Chào mừng các bạn tới trang web SiteVeTinh.com! Đây là nơi trao đổi về kiến thức SEO, diễn đàn SEO hỏi đáp thắc mắc và hỗ trợ sử dụng site vệ tinh!
Trước khi sử dụng và tham gia hệ thống các site vệ tinh chúng ta cùng tìm hiểu tác dụng để tránh spam và bị banned:
  1. Site vệ tinh hỗ trợ làm SEO: Backlink, traffic...
  2. Site vệ tinh hỗ trợ quảng bá thương hiệu làm truyền thông, seeding...
  3. Site vệ tinh giúp bạn kiếm tiền: Quảng cáo, guest post...
  4. Đặc biệt có thể bán hàng ngay trên site vệ tinh
  5. Điều kiện trở thành thành viên group Xác minh

Đây là diễn đàn không chỉ nhằm hỗ trợ các bạn học viên tham gia các khóa đào tạo SEO manager bởi Trần Ngọc Thùy mà còn là nơi chia sẻ kiến thức, sân chơi cho công động SEO tại Việt Nam.

Những cách nào giúp bạn huấn luyện đội ngũ bán hàng?

quyenngoc_2507

Member
Xác minh
#1
Khi bạn nghĩ đến một nhân viên bán hàng hãy nghĩ đến cách họ huấn luyện đội ngũ bán hàng. Bạn có thể tưởng tượng một người nói chuyện suôn sẻ nhanh chóng trả lời các câu hỏi của bạn trước khi bạn nghĩ đến. Và trong vòng vài phút, bạn đã hoàn toàn bị thu hút và mua sản phẩm mà bạn nghĩ bạn ít dùng.

Nhưng những nhân viên bán hàng giỏi nhất không phải lúc nào cũng là những người nói chuyện mượt mà nhất – họ thực sự là những người lắng nghe hiệu quả nhất cũng như đào tạo kỹ năng lãnh đạo chuyên nghiệp. Thay vì nói huyên thuyên về sản phẩm họ luôn chủ động lắng nghe khách hàng.

Huấn luyện đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp luôn là một vấn đề nan giải. Ngay cả những người bán hàng giỏi cũng cần phải trau dồi kỹ năng của mình thông qua việc học đào tạo bán hàng. Dưới đây là một số mẹo để giáo dục và phát triển lực lượng bán hàng của bạn:

1.Sử dụng E-Learning trong huấn luyện đội ngũ bán hàng để đào tạo họ:
Nhân viên bán hàng được huấn luyện bán hàng cần hiểu chi tiết sản phẩm để tăng sự tự tin của mình khi bán hàng, đặc biệt là những new member. Với việc đào tạo đầy đủ sản phẩm, họ có thể xác định các vấn đề cụ thể của khách hàng và hiểu chi tiết của sản phẩm để nói cho khách hàng biết. Ứng dụng E-learning trong huấn luyện đội ngũ bán hàng luôn cho phép đội ngũ bán hàng có thể nâng cao kiến thức về sản phẩm của họ mọi nơi. Thông qua các video và mô-đun trực tuyến, bạn cũng có thể theo dõi tiến độ để đảm bảo rằng mọi người đã xem các tài liệu cần thiết về khóa học.

Ví dụ thế giới thực: L’Oréal đã nhận ra khoảng trống trong kiến thức sản phẩm trên tất cả các thành viên của lực lượng bán hàng của mình và triển khai một chương trình học trực tuyến để trao quyền học cho nhóm của mình. Với video dựa trên web được thiết kế, công ty đã tạo kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và có thể truy cập bất cứ lúc nào để xem những bài học.

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fstorage.googleapis.com%2Fimgvn%2Feducation-1580143_1280.jpg&hash=c8f0f4ec8b1e372511b84be3a1f67b4e

2.Giữ đào tạo ngắn nhưng phù hợp
Một báo cáo của Sales Performance International cảnh báo rằng đào tạo bán hàng có thể dồn nén quá nhiều kiến thức. Học kiến thức trong một thời gian ngắn nhưng có quá nhiều kiến thức khiến việc tiếp thu bị giảm sút.Đó là kỹ năng huấn luyện đội ngũ bán hàng mà bạn cần bổ sung để có khóa đào tạo phù hợp hơn.
Ví dụ thế giới thực: TED Talks thể hiện việc học tập vi mô ở mức tốt nhất của nó. Các chuyên gia trong ngành và các nhà lãnh đạo tư tưởng thảo luận về nhiều chủ đề khác nhau để giảng dạy và truyền cảm hứng trong 15 phút. Kết hợp phương pháp này để đào tạo nhân viên bán hàng trong các khoảng thời gian dễ quản lý sẽ giữ họ tham gia và giúp bạn cung cấp thông tin mới mà bạn mong muốn họ hiểu.

3.khen thưởng thành tích cụ thể
Nhân viên bán hàng ở khóa huấn luyện đội ngũ bán hàng thường được thúc đẩy bởi các mục tiêu (có lẽ nhiều hơn so với các nhân viên khác), đó có thể làm họ gặp khó khan khi có quá nhiều mục tiêu.Hãy chỉ cho họ mục tiêu cụ thể,làm theo nó và khen thưởng khi có thành tích cao.
 
Top